Bao Jumbo Đựng Hàng Đóng Container Xuất Khẩu Là Gì?

bao jumbo là gì

Để có một giải pháp bao jumbo đựng hàng đóng container xuất khẩu, điều kiện quan trọng nhất đó là kích thước bao jumbo phải phù hợp với kích thước container.

Bao jumbo đựng hàng đóng container là gì?

Bao jumbo thường được chứa đựng hàng hóa đóng vào container xuất khẩu. Người dùng hay nhầm lẫn quen gọi là bao container.

XEM THÊM:

Để có một giải pháp bao jumbo đựng hàng đóng container xuất khẩu, điều kiện quan trọng nhất đó là kích thước bao jumbo phải phù hợp với kích thước container khi xếp dỡ.

  • Về chiều cao: Bao jumbo thường đựng hàng hóa từ 500kg – 1 tấn, chồng 2 bao lên nhau và trên 1 pallet, mặt cắt container sẽ có 2 pallet với 4 bao jumbo đặt cạnh nhau. Để đóng bao jumbo vào container được dễ dàng thì chiều cao 2 bao jumbo chồng lên nhau và pallet phải thấp hơn chiều cao lọt lòng container ít nhất 10cm. Tức dưới 2,3m đối với container thường và 2,5m đối với container cao. Để thỏa mãn kích thước trên, chiều cao bao jumbo thích hợp nhất là từ 120cm trở xuống đối với bao jumbo vuông thông thường hoặc bao jumbo tròn, chiều cao từ 110cm trở xuống đối với bao jumbo vách ngăn chống phình. Vì sau khi chứa đầy sản phẩm cùng quá trình lưu kho, chiều cao của bao jumbo chứa sản phẩm sẽ thấp hơn chiều cao được thiết kế, và 2 bao jumbo chồng lên nhau sẽ làm cho tổng chiều cao giảm xuống thêm (bao jumbo thông thường sẽ giảm nhiều hơn bao jumbo chống phình).

bao jumbo đựng hàng đóng container

  • Về chiều rộng: Bao jumbo đóng container thường có chiều rộng tối đa là 90cm đối với big bag thông thường, và 110cm đối với bulk bag (bao jumbo chống phình). Kích thước trên giúp bao jumbo sau khi chứa sản phẩm đặt vừa vặn lên pallet và tổng chiều ngang 2 bao jumbo đặt cạnh nhau sẽ dưới 2,35m (chiều rộng container). Kích thước ngang bao jumbo sau khi đóng hàng nếu tổng bằng hoặc hơn chiều rộng container sẽ rất khó hoặc không thể cho bao vào container. Nếu quá nhỏ so với chiều rộng container thì sẽ không tối ưu thể tích vận chuyển mà còn tăng nguy cơ các bao nghiêng ngã vào nhau.

Một container 20 feet sẽ được đóng 20 bao jumbo và container 40 feet sẽ chứa được 40 bao. Chính vì thế chiều còn lại của bao jumbo sẽ được thiết kế sao cho tổng kích thước sau khi đóng hàng của 5 bao xếp dọc vào nhau sẽ dưới 6m cho container 20 feet. Tổng chiều dài của 10 bao jumbo xếp liên tiếp phải dưới 12m đối với trường hợp đóng container 40 feet.

Dựa vào nguyên lý trên có thể thấy các kích thước bao jumbo phù hợp đóng container là:

  • Bao jumbo vuông: 85cm x 85 cm x 120cm, 90cm x 90cm x 110cm, 90cm x 90cm x 120cm.
  • Bao jumbo tròn: 100cm x 120cm , 110cm x 110cm, 110cm x 120cm.
  • Bao jumbo vách ngăn chống phình: 100cm x 100cm x 100cm (hoặc cao 110 -115cm), 105cm x 105cm x 105cm (hoặc cao 110-115cm), 110cm x 110cm x 110cm.

bao jumbo đựng hàng đóng container

Tùy theo bao jumbo đựng loại sản phẩm gì và phương thức sử dụng bao jumbo của Khách Hàng ra sao. Nhà sản xuất bao bì sẽ tư vấn kiểu dáng bao, chất liệu vải và các chi tiết khác cách phù hợp nhất.

Bao jumbo đựng hàng hóa xuất khẩu thường chỉ được sử dụng với một chu kì. Với tiêu chuẩn của nhà sản xuất bao Jumbo CÔNG TY TNHH MTV DUY LINH PHÚ THỌ, bao Jumbo đựng hàng đóng container đạt hệ số an toàn 5:1 theo tiêu chuẩn của ISO 21898 dành cho FIBC (jumbo bag).

Ứng dụng

  • Tại Việt Nam bao jumbo đóng container thường được ứng dụng trong xuất khẩu các loại nông sản như cà phê, tiêu, gạo, bột mì… Trong đó bao jumbo đựng tiêu, bột mì xuất khẩu thường đựng 650kg. Bao jumbo đựng cà phê, gạo xuất khẩu thường đóng 1 tấn.
  • Bao jumbo đựng khoáng sản xuất khẩu cũng được nhà sản xuất bao jumbo thiết kế theo nguyên lý này.
  • Ngoài ra bao jumbo còn được sử dụng đa đạng, phục vụ các ngành nghề như hóa chất, thức ăn gia súc, bao jumbo đựng hạt nhựa

CÔNG TY TNHH MTV DUY LINH PHÚ THỌ – Nhà sản xuất bao jumbo chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu bao phù hợp nhất, đáp ứng những đơn hàng gấp và hướng dẫn kỹ thuật đóng hàng tại nhà máy Quý Khách Hàng.

CÔNG TY TNHH MTV DUY LINH PHÚ THỌ

  • Địa chỉ: Phường Hùng Vương, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ
  • Điện thoại: 0967.866.698
  • Email: pixar3041990@gmail.com
  • Website: www.baouco.com